Loại bỏ những chi phí vô lý khi xây nhà

Loại bỏ những chi phí vô lý khi xây nhà

Có rất nhiều việc trong quá trình xây dựng phát sinh thâm hụt ngân sách ban đầu của bạn – nghĩa là bạn phải chi ra nhiều tiền hơn so với lúc ban đầu bạn hoặc nhà thầu ước tính trước đó.

Nếu bạn đang làm việc với một nhà thầu đã đưa ra giá cố định, thì chi phí phát sinh sẽ làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ, tuy nhiên cũng có thể ảnh hưởng tới bạn khi giá vật liệu xây dựng trên thị trường biến động, nhà thầu đổi sản phẩm chất lượng và giá thành thấp hơn. Nếu bạn tự mua vật tư, hoặc tính hợp đồng dựa trên thời gian và nguyên vật liệu trong quá trình xây dựng hoặc hợp đồng bổ sung chi phí, như vậy sẽ dẫn đến hậu quả các khoản chi phí phát sinh sẽ khá lớn mà bạn không lường trước được

Các kiểu ước lượng sai số bao gồm:

 1.Thiếu sót khi liệt kê

Trong quá trình xây dựng rất dễ mắc lỗi thiếu sót trong tính toán, đặc biệt là chi phí mềm. Việc thiếu giấy phép và lệ phí, có thể tiêu tốn lên đến tiền triệu hoặc khi lên ngân sách bạn bỏ qua những vật liệu nhỏ như ốc vít, đinh, quạt thông gió….

2.Giả định sai

Những vấn đề này thường liên quan đến việc chủ nhà không lên các kế hoạch, thông số kỹ thuật và mô tả công việc (phạm vi công việc) trong hợp đồng một cách rõ ràng. Giải pháp tốt nhất là cần ghi rõ ràng kế hoạch, thông số kỹ thuật và phạm vi công việc. Hãy chắc chắn rằng giá của mỗi nhà thầu phụ bao gồm một mô tả đầy đủ chính xác những gì họ đang cung cấp (hoặc không cung cấp). Bạn đừng tự giả định những phát sinh thêm khi xây nhà – nếu bạn có thắc mắc, hãy trao đổi thắng thắn với nhà thầu.

Bất cứ mục gì trong danh sách của bạn không bao gồm trong giá thầu của nhà thầu phụ, có thể bạn sẽ phải trả thêm tiền.  

Giải pháp tốt nhất là cần ghi rõ ràng kế hoạch, thông số kỹ thuật và phạm vi công việc.

13510765_1076350019124632_9100817390975340578_n

 3.Giá thay đổi

Giá một số mặt hàng xây dựng, đặc biệt là vách thạch cao và ván ép, có thể bị biến động giá đáng kể. Giá cả của mọi thứ khác có xu hướng tăng theo thời gian. Tốt nhất kiểm tra giá nguyên vật liệu trước khi dự toán và nên đàm phán với các nhà cung cấp để chốt giá cho dự án. Giải pháp tốt nhất, nếu khả thi, là chọn vật liệu sớm để dự toán chi phí thực tế.    >> xay khach san mini

Tốt nhất kiểm tra giá nguyên vật liệu trước khi dự toán và nên đàm phán với các nhà cung cấp để chốt giá cho dự án.  

4.Không nắm rõ chi tiết kỹ thuật

Thiếu kế hoạch rõ ràng tạo ra sự thiếu nhất quán về những gì đã được đấu giá. Điều này có thể dẫn đến thay đổi chi phí xây dựng nhà, không tầm soát được những khoản phát sinh mà nhà thầu xây dựng đặt ra. → Tìm hiểu rõ ràng những thiết bị mà bạn muốn trang bị, muốn gắn vào giai đoạn nào vv. Mỗi vật liệu hoặc kỹ thuật xây dựng mới đều có một tài liệu nghiên cứu, bảng giá. Nếu đọc trước bạn sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí khi mua trang thiết bị cho căn nhà hoặc khoán trắng cho nhà thầu xây dựng.

6.Hư hỏng vật liệu do bảo quản sai cách

Có những yếu tố ẩn bên trong mà bạn không biết (ví dụ gỗ bị hư mục, bị côn trùng đục, mỏm đá hoặc nước ngầm vấn đề, vv).  Trong trường hợp này, cần phải kiểm tra vật liệu tại công trường kĩ lưỡng để tránh mất chi phí hư hao, mất mát vật liệu. =>    Cần phải điều tra tình trạng công trường kĩ lưỡng để tránh mất chi phí trùng tu.

7.Lỗi xây dựng / thiết kế

Ràng buộc với Kiến trúc sư, nhà thầu từng hạng mục thi công và kiểm tra trên từng hạng mục đó ( làm việc với bộ phận giám sát ). Nếu lỗi phát sinh từ đơn vị thi công , thiết kế , bạn có thể căn cứ trên các cam kết của hợp đồng để làm việc về phát sinh chi phí và chịu trách nhiệm    => Cần phải nhờ những kiến trúc sư, nhà thiết kế có uy tín để xây dựng một ngôi nhà hoàn hảo, nếu không bạn sẽ phải gặp tình huống trớ trêu vào giai đoạn hoàn thiện của căn nhà

8.Những quyết định thay đổi của chủ nhà

Nếu bạn là chủ sở hữu căn nhà, bạn có quyền quyết định chọn các cửa sổ đắt hơn trong dự án; hoặc quyết định thay đổi bức tường, cửa sổ, vv, sau khi xây dựng…Như vậy bạn cũng sẽ tốn thêm chi phí cho việc thay đổi như thế.

→ Cần lập kế hoạch một cách chi tiết cho căn nhà của bạn và nếu muốn thêm bất kì thay đổi nào thì thực hiện trước khi khởi công càng sớm càng tốt.   Cần lập kế hoạch một cách chi tiết cho căn nhà của bạn.

Tất cả những vấn đề phát sinh nêu trên đều có thể xảy ra và khiến bạn mất không ít những chi phí khi trong quá trình xây dựng, đôn giá công trình lên rất nhiều, hi vọng qua những lưu ý trên bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm và có biện pháp loại bỏ chi phí thi công vô lý khi xây nhà.  

Công ty xây dựng nhà

Xây nhà trọ long an
xây phòng trọ cho thuê
xây nhà trọ trọn gói
xây nhà trọ cho thuê

Leave a comment